เกิดอะไรขึ้น!? ทำไม Vtuber ในไทยถึงแห่มาเล่นเกม Samkok Moe กันหมด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้มองไปที่ไหนก็เห็นแต่โฆษณาจากเกม Samkok Moe เต็มไปหมด ไม่ว่าจะทั้งใน Facebook,Youtube และแม้กระทั่งเว็บไซต์ข่าวเกม ล่าสุดเกิดปรากฏการณ์ขึ้น เมื่อเหล่า Virtual Youtuber หรือเรียกสั้นๆว่า Vtuber ได้พากันเฮโลเข้ามาเล่นเกม Samkok Moe กันเต็มไปหมดในช่วงสุดสัปดาห์นี้้ ไม่ว่าจะเป็น Aisha Channel Virtual Idol สาวน้อยหูแมว ที่ได้รับความนิยมอย่างหนักในกลุ่มผู้ชื่นชอบ Vtuber ในประเทศไทย การันตีได้จากยอด subscribe ระดับแสนคน

(Vtuber หรือ Virtual YouTuber คือ Youtuber ที่ไม่ใช่บุคคลที่มีตัวตนอยู่จริง แต่เป็น Motion Cap แบบสามมิติ มุ่งเน้นการสร้างคาแรคเตอร์ต่าง ๆ ผ่านตัวละครสมมติ)

ซึ่งปรากฎการณ์นี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากขาดความสนุกจากเกมที่เป็นต้นเหตุอย่าง Samkok Moe โดยในวันนี้ ผมจะพาทุกคนไปชมว่าเพราะเหตุใดเกม Samkok Moe ถึงได้เป็นเกมที่เหล่า Vtuber ในประเทศไทย หันมาให้ความสนใจกันมากถึงขนาดนี้

เรามาเริ่มกันที่ Aisha Channel กันก่อน ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา Aisha Channel ได้ทำการโพสต์คลิปวิดิโอ “10 คนดังที่ถูกเปลี่ยนให้โมเอะ?!”  เรามาดูกันดีกว่า ว่าไอช่าจะใช้วิธีไหนในการเปลี่ยนตัวละครจากโลกสามก๊กให้กลายมาเป็นตัวละครสุดน่ารักในเกม Samkok Moe ได้แบบนี้

ต่อกันที่ Yuchan Channel ซึ่งในคลิปนี้ เธอมาพร้อมกับตัวละครมาสค็อตของเกมอย่างคุณเตียวเสี้ยน ในชื่อคลิปว่า “เม้าส์มอยกับคุณเตียวเสี้ยน”

Darin V เป็น Vtuber สาวผมสีบลอนผู้มาพร้อมกับความน่ารักสดใส แต่เห็นแค่หน้าตาแล้วอย่าคิดไว้ใจ จริงๆเธอเป็นตาลุงกว่าที่คุณคิด ไม่เชื่อก็ลองกดเข้าไปดูในคลิปสิ

นอกจากนี้ยังมี Vtuber อีกจำนวนหนึ่งที่กำลังโลดแล่นอยู่ในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็น MikuRu-0 Project (มิคุรุซีโร่), 210Ri_CH (Nitori), Peach Ch. และ Junichi Channel  ซึ่งถ้าคุณติดตามวงการ Vtuber ก็น่าจะพอคุ้นหูพวกเขาเหล่านี้อยู่แล้ว หากต้องการติดตามไอดอลสุดแสนน่ารักเหล่านี้ในเกม ก็เข้าไปพบกับพวกเขาใน Samkok Moe ได้เลย !!


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เพจ Samkok MOE – PBG

https://www.facebook.com/PBGSamkokMOE/

#3MOE #สามก๊กโมเอะ

#SAMKOKMOE

#เกมที่น่ารักที่สุดในยุคนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์, ข่าวเกมมือถือ, เกมมือถือในไทย